Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Lịch sử của việc làm bảng hiệu quảng cáo


 Có một điều thực tế là hầu hết hình ảnh hiển thị trên các tấm bảng quảng cáo đều là những hình ảnh vô cùng vui tươi, sáng tạo, cũng như mang theo những thông điệp ý nghĩa và thật đáng ghi nhớ, giúp cho không gian sống thêm muôn màu muôn vẻ các bạn nhé. Nhưng bạn có biết về lịch sử của việc lam bang hieu quang cao xuất hiện khi nào và phát triển ra sao không?. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu vấn đề này nhé các bạn.

 Lợi ích của các biển quảng cáo chỉ dẫn là rất to lớn, nó giúp mọi người tìm thấy nơi để ăn, để ngủ, có được nhiên liệu cho xe ô tô, xe máy của họ, cũng như việc tìm thấy các siêu thị, ngân hàng, cây ATM…Hãy thử tưởng tượng như bạn đang đi dạo đến một thành phố mới, bạn hoàn không biết tìm ở đâu những thức phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của bạn? Những bảng quảng cáo chỉ dẫn sẽ là công cụ đắc lực giúp cho bạn có thể tìm thấy chúng dễ dàng.

 Ngoài ra, các Bảng hiệu quảng cáo giúp ích nhiều cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ  trong vấn đề quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ.Với những công ty, cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ,  không có nhiều ngân sách để chi tiêu quảng cáo trên TV hoặc radio, đài phát thanh, thì các loại bảng quảng cáo giá rẻ sẽ là phương tiện hữu hiệu nhất để giúp cho họ đạt được mục đích trong kinh doanh.


 Tóm lại, cuộc sống sẽ phong phú hơn, tươi mới hơn với các bảng hiệu quảng cáo. Có thể coi nó là những biểu tượng của cuộc sống. Thành phố ngày văn minh, hiện đại thì sẽ càng có nhiểu bảng hiệu to lớn, rực rỡ.

 Bảng quảng cáo còn là những phản ánh của lịch sử và sự sống còn của con người.Biển quảng cáo ở khắp mọi nơi, trong tất cả các hình dạng và kích cỡ. Mỗi loại có những nhận xét ​​và suy nghĩ khác nhau về sự kiện xảy ra trong hiện tại và các điều kiện của cuộc sống.Một số mang các thông tin quan trọng, có thể là cá nhân hoặc chính trị.


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lịch sử của bảng quảng cáo


 Tháp đá Obelisk ở Ai Cập: Bảng hiệu Quảng cáo ngoài trời đầu tiên của nhân loại
Cách đây hàng ngàn năm về trước, người Ai Cập đã sử dụng một hình tháp đá cao để công bố các điều luật và điều ước quốc tế.Đây là hình thức đầu tiên của quảng cáo ngoài trời.Với sự ra đời của bảng thông báo qua các đài tưởng niệm, người dân đã sử dụng những bảng quảng cáo đầu tiên của họ.


Các giai đoạn phát triển của việc làm bảng hiệu quảng cáo


 Khi Johannes Gutenberg phát minh ra các loại mực in ấn vào năm 1450, quảng cáo hiện đại đã được phát minh thông qua các tờ gấp quảng cáo.Và vào năm 1796, các poster minh họa đầu tiên đã được thực hiện khi quá trình in thạch bản đã được hoàn thiện.

 Thời gian càng trôi qua, con người ngày càng có những tiến bộ trong khoa học xã hội, và để phục vụ cho những nhu cầu của họ trong việc mong muốn nhiều hơn các thông điệp được truyền đi trong một thời gian ngắn nhất có thể, Các loại máy in cơ bản đã được hình thành. Bạn nên biết rằng tấm Pano quảng cáo ngoài trời lần đầu tiên xuất hiện là ở Mỹ.

 Ban đầu, người Mỹ sử dụng những bảng quảng cáo ở bên đường cho các mục đích địa phương. Các Doanh nhân và Thương nhân đã sử dụng màu sơn để vẽ và dán poster dán trên tường, hàng rào để quảng cáo cho những hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ mà cơ sở của họ có thể cung cấp cho khách hàng
Vào năm 1835, các tấm poster có kích thước lớn hơn 50m2 đã được sử dụng lần đầu tiên tại các giao lộ đông đúc ở Mỹ, sau đó, nó dần hình thành và phát triển thêm các loại quảng cáo ở tất cả các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt…

 Vào những năm 1900, đã có một sự bùng nổ trong các chiến dịch sử dụng biển quảng cáo trên các quốc gia.Các công ty quảng cáo lớn đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các biển quảng cáo cho các thị trường.Từ kem đánh răng và xà phòng, đến ngũ cốc ăn sáng và nước ngọt, các loại biển quảng cáo đầy màu sắc đã được sử dụng để quảng cáo cho các chiến lược kinh doanh mang tầm quốc tế.

 Cho đến ngày nay, với nền công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển vượt bậc nên việc làm bảng hiệu quảng cáo đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay, nó không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp và thương nhân mà còn giúp giải quyết các công việc thường ngày trong đời sống, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hàng ngàn, hàng triệu các bảng pano ngoài trời, bảng đèn led, bảng điện tử led module, bảng hiệu alu, bảng hiệu in ấn… chỉ trên những con đường quen thuộc mà bạn hay đi thường ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét